5 cách giảm béo mặt hiệu quả nhất 2019

Mỡ thừa ở mặt gây nên tình trạng béo mặt, làm mất đi dáng vẻ thon gọn chuẩn V-line – một trong những tiêu chuẩn đánh giá vẻ đẹp bên ngoài của phái đẹp. Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ làm đẹp tại spa và thẩm mỹ viện áp dụng liệu pháp đốt cháy chất béo và giúp làm thon gọn khuôn mặt của bạn. Nhưng với những bạn không có đủ điều kiện thời gian cũng như kinh tế thì hãy áp dụng ngay 5 cách giảm béo mặt ngay tại nhà sau đây.

Mục lục

1.Cách giảm béo mặt bằng các bài tập ngay trên khuôn mặt

Các bài tập trên khuôn mặt có thể được sử dụng để cải thiện diện mạo khuôn mặt, chống lão hóa và cải thiện sức mạnh cơ bắp...

Các báo cáo của các cuộc nghiên cứu đã chứng minh được rằng, việc thêm các bài tập giảm béo mặt vào thói quen hằng ngày sẽ là cách giảm béo mặt hiệu quả, làm tăng hiệu quả làm săn chắc cơ mặt, làm cho khuôn mặt của bạn trông thon gọn hơn.

cách giảm béo mặt

Một số bài tập phổ biến có khả năng giảm béo mặt  phồng má và đẩy không khí từ bên này sang bên kia, mím môi ở hai bên và giữ một nụ cười trong khi nghiến răng trong vài giây... Các bài tập cơ mặt điển hình này có thể tạo ra sự săn chắc của cơ mặt và cũng là cách giảm béo mặt đơn giản và dễ dàng mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Không chỉ dành cho nữ mà đây cũng là cách giảm béo mặt cho nam tại nhà.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng, thực hiện các bài tập cơ mặt 2 lần/ngày và kiên trì thực hiên trong 8 tuần sẽ làm tăng độ dày cơ và cải thiện trẻ hóa khuôn mặt hiệu quả nhất. 

2.Cách giảm béo mặt bằng cách thêm Cardio vào thói quen hằng ngày

Thông thường, mỡ thừa trên khuôn mặt của bạn là kết quả của lượng mỡ thừa trên cơ thể. Giảm cân có thể chính là quá trình giảm mỡ và giúp làm thon gọn cả cơ thể và khuôn mặt của bạn.

Cardio hay tập thể dục nhịp điệu, là hoạt động thể chất làm tăng nhịp tim của bạn. Hiện nay, Cardio được coi là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả nhất. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, cardio có thể giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo và tăng giảm chất béo để giảm béo mặt tự nhiên.

cách giảm béo mặt bằng cách thêm Cardio vào thói quen hằng ngày

Hãy cố gắng để có được 150 bài trong khoảng 300 phút tập thể dục từ trạng thái vừa phải đến mạnh mẽ mỗi tuần, tương đương với khoảng 20 phút40 phút tập cardio mỗi ngày. Một trong số các bài tập Cardio phổ biến là chạy, đi bộ, đi xe đạp và bơi lội... là cách giảm béo mặt và cằm

3.Uống nhiều nước cũng là cách giảm béo mặt hiệu quả

Uống nước rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn và bổ sung nước sẽ đặc biệt quan trọng hơn nếu bạn bạn đang muốn giảm mỡ mặt. Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, việc uống nhiều nước sẽ giúp bạn cảm thấy no để giảm việc nạp các thức ăn vào cơ thể, tăng cường đốt cháy chất béo dư thừa để hỗ trợ việc giảm cân hiệu và giảm béo mặt hiệu quả.

uống nhiều nước là cách giảm béo mặt

 Các nhà khoa học cũng đã thực hiện một nghiên cứu nhỏ ở người lớn tuổi, nhóm người đ uống nước vào bữa sáng giúp giảm lượng calo khoảng 13%. Một nghiên cứu khác cũng chứng minh được rằng, nước uống tạm thời tăng chuyển hóa lên 24%, tăng khả năng đốt cháy calo trong cơ thể trong suốt ngày dài để tăng hiệu quả giảm cân, giảm béo mặt nhanh chóng.

Hơn thế nữa, giữ nước được cho là làm giảm sự lưu giữ chất lỏng, ngăn ngừa đầy hơi và bọng mắt trên khuôn mặt một cách hiệu quả.

4.Cách giảm béo mặt hiệu quả là cách giảm lượng carbs tinh chế

Các loại carbs tinh chế như bánh quy, bánh quy giòn và mì ống là thủ phạm phổ biến của việc tăng cân và tăng lưu trữ chất béo. Những carbs này đã được xử lý rất nhiều, loại bỏ các chất dinh dưỡng và chất xơ có lợi. Bởi vì chúng chứa rất ít chất xơ, chúng được tiêu hóa nhanh chóng, dẫn đến tăng đột biến về lượng đường trong máu và nguy cơ ăn quá nhiều – nguyên nhân gây tăng cân.

Cách giảm béo mặt hiệu quả là cách giảm lượng carbs tinh chế

Theo kết quả nghiên cứu của của các nhà khoa học thực hiện trên 42.696 người trưởng thành trong khoảng thời gian 5 năm, cho thấy lượng carbs tinh chế cao hơn có liên quan đến lượng mỡ bụng cao hơn. Mặc dù không có nghiên cứu chứng minh được lượng carbs tinh chế có liên quan đến việc tăng mỡ mặt, nhưng việc thay thế chúng để lấy ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp tăng giảm cân tổng thể và cũng là cách giảm béo mặt hiệu quả.

5.Cách giảm béo mặt là kiểm tra mức độ natri trong cơ thể

Một dấu hiệu của lượng natri dư thừa là đầy hơi, và nó cũng có thể góp phần vào bọng mặt và sưng. Hơn nữa, natri dư thừa sẽ khiến cơ thể bạn giữ thêm nước, dẫn đến tình trạng giữ nước khiến cho khuôn mặt trông béo hơn.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng một lượng natri cao hơn có thể làm tăng khả năng giữ nước, đặc biệt ở những người nhạy cảm hơn với tác động của muối. Thực phẩm chế biến chiếm khoảng 77% lượng natri trong chế độ ăn trung bình, do đó, cắt bỏ thực phẩm tiện lợi, đồ ăn nhẹ mặn và thịt chế biến có thể là một cách dễ dàng và hiệu quả để cắt giảm lượng natri của bạn.

Cách giảm béo mặt hiệu quả là kiểm soát natri nạp vào cơ thể

Cân nhắc giảm lượng natri của bạn để làm cho khuôn mặt của bạn trông thon gọn hơn và đây cũng là cách giảm béo mặt mà bạn cần chú ý đến.

Ngoài các cách trên, các bạn nên áp dụng cách matxa mặt giảm béo, sử dụng viên uống giảm mỡ mặt thực hiện các bài tập thể dục như yoga, gyms, aerobic, chạy bộ..., kết hợp với chế độ ăn uống chứa nhiều chất xơ và tập thói quen uống các loại trà có khả năng giảm mỡ như trà xanh, trà đen, trà hoa nhật giảm mỡ mạnh.

Hiện nay, trà hoa nhật giảm mỡ mạnh là sản phẩm bán chạy nhất trên sàn 360mart.net – địa chỉ cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp uy tín nhất hiện nay. Bên cạnh trà giảm cân, 360mart còn cung cấp collagen, saffron, hạt macca, giỏ quà trái cây, mỹ phẩm các loại...